Cách dùng & phân biệt Who và Whom 您所在的位置:网站首页 whoever与whom Cách dùng & phân biệt Who và Whom

Cách dùng & phân biệt Who và Whom

2024-04-23 15:32| 来源: 网络整理| 查看: 265

Chúng ta đã nắm bắt được thông tin cơ bản của who và whom, nhưng chúng có thể hơi phức tạp hơn một chút. Ví dụ: chúng ta sử dụng mẹo đã nêu trên là nếu có thể thay từ bằng “he” hoặc “she” thì bạn có thể dùng who. Và, nếu bạn có thể thay thế bằng” him “ hoặc “her”,thì dùng whom. Nhưng nếu quy luật này không đúng hoặc không phù hợp trong câu của bạn thì sao?

Hãy xem câu ví dụ sau:

A number of friends went to the cinema, one of who/whom was the birthday boy. 

Câu phức hợp: Các mệnh đề

Câu này khá khó vì có chứa một mệnh đề. Một câu phức hợp bao gồm một mệnh đề độc lập và một mệnh đề phụ thuộc. Một mệnh đề độc lập có thể đứng một mình như một câu riêng biệt, nhưng mệnh đề thụ thuộc (mặc dù mệnh đề này có một chủ ngữ và một động từ) không thể đứng riêng một mình. Trong câu ví dụ, “A number of friends went to the cinema” là một mệnh đề. Mệnh đề khác là “one of who/whom was the birthday boy.”

Mệnh đề phía sau là mệnh đề tính từ. Hiểu đơn giản, nó có nghĩa là chức năng của mệnh đề này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về mệnh đề chính. Who (ai) đến rạp chiếu phim? Bạn bè và một trong số họ là người có sinh nhật ngày hôm đó.

Mấu chốt nằm ở chủ ngữ và tân ngữ của các mệnh đề. Trong vế “whom was the birthday boy,” thì “the birthday boy” là chủ ngữ, “was” là động từ, và “whom” là tân ngữ.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về chủ ngữ và tân ngữ trong câu, hãy theo dõi bài viết của chúng tôi tại: Ngữ pháp 101: Chủ ngữ và Tân ngữ trong tiếng Anh



【本文地址】

公司简介

联系我们

今日新闻

    推荐新闻

    专题文章
      CopyRight 2018-2019 实验室设备网 版权所有